share

หัวหินก็มีโกโก้ !! มาชิมคราฟช็อกโกแลต @ไร่ภูวิชิต

76 Views
หัวหินก็มีโกโก้ !! มาชิมคราฟช็อกโกแลต @ไร่ภูวิชิต

เราเคยไปดูผลโกโก้ที่น่านแล้ว ครั้งนี้ขอพามาดูโกโก้กันที่หัวหิน เพิ่งรู้ว่าหัวหินก็มีแหล่งปลูกเพื่อการค้า พอดีเจอไร่ภูวิชิตมาเปิดบูทขายช็อคโกแลต เราขอตามไปดูผลโกโก้จริงกันถึงที่ไร่

ไร่ภูวิชิต มีปลูกโกโก้กว่า 20ไร่ นอกจากนี้ยังมีทุเรียนหมอนทอง อะโวคาโด ต้นชวนชม เคล ฯลฯ คุณลุงเจ้าของไร่ใจดีมาก พาพวกเราเดินชมต้นโกโก้ และได้ลองชิมผลโกโก้สด อร่อยหวานเหมือนมังคุดเลย เนื้อสดที่นี่นำมาทำเป็นเครื่องดื่ม ส่วนเม็ดก็เอามาทำช็อกโกแลต และแปรรูปต่างๆ เดินชมไร่กันได้ แม่จุ๊บนี้อยากมีไร่อย่างงี้บ้างจัง

น้ำโกโก้สด รสชาติสดชื่นดี กว่าจะได้มาหนึ่งถ้วยต้องใช้กว่า 20ลูก

คุณลุงให้ลองชิมเมล็ดโกโก้ที่ตากแห้งแล้ว รสขมๆแต่หอมมาก ใช้ทำโกโก้นิบส์ และยังได้ชิมช็อกโกแลตตั้งแต่ 45-100% แม่จุ๊บชอบ 75% กำลังพอดี ชาจากเปลือกเมล็ดโกโก้

คุณลุงบอกว่า ปลูกโกโก้ไม่ยาก เท่าการทำช็อกโกแลตให้ได้คุณภาพสม่ำเสมอ เขาทำช็อกโกแลตเป็นเกรดพรีเมี่ยมไร้ไขมันทรานส์ และเน้นเอามาแปรรูปเป็นเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอศรีม ฯลฯ เพิ่มมูลค่าเพิ่ม

เราสั่งช็อคโกแลตร้อน หอมและไม่เปรี้ยว เลือกความหวานได้ ชอบเลย ไอติมช็อกมีให้เลือก3 ระดับ ระดับ3 จะdark ที่สุด อร่อยมากเลย ยังมีเมนูกาแฟ ชานม นมชมพู ใส่ช็อคโกแลต ยังมีบราวนี่ เค้ก บิงซู คนชอบช็อคโกแลตแฮปปี้แน่นอน

แนะนำแวะเที่ยวไปกันได้ เหมาะสำหรับครอบครัว ที่กำลังหาอะไรทำแปลกใหม่ที่หัวหิน
ไร่ภูวิชิต Phu Wichit Farm
เปิดทุกวัน 6.30 -17.30น.
พิกัด https://maps.app.goo.gl/VnU84DWydwNRiCWp8 

#พาลูกเที่ยวดะ #แม่จุ๊บ #แม่จุ๊บพาลูกเที่ยวดะ #ไร่ภูวิชิต #โกโก้ไทย #คราฟต์ช็อกโกแลต #คาเฟ่หัวหิน #หัวหิน #คาเฟ่ช็อกโกแลต #huahin #Cacao #CraftChocolate #ChocolateCafe #ChocolateTreetoBar #CocoaThai #Thaichocolatehomemade

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
ไปทำความรู้จักเพื่อนงู ที่ สวนงู สถานเสาวภา
ชวนไปทำความรู้จักเพื่อนงู ที่แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับงูตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เด็กๆจะได้รู้จักงูแต่ละสายภันธุ์ ได้เห็นงูตัวเป็นๆ ได้เห็น anatomy อวัยวะภายในภายนอก ไปจนถึงวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกวิธีเมื่อถูกงูกัด อาการจากพิษงูแต่ละประเภท
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy