พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ ที่ T h e F l o a t H o u s e R i v e r K w a i

10/06/22 4:19 am

พักผ่อนแบบสโลว์ไลฟ์ ที่
⛺️T h e F l o a t H o u s e R i v e r K w a i⛺️
ถ้านึกถึง กาญจนบุรี เราจะนึกถึงอะไรกันบ้างคะ สำหรับแม่ยุ้ยก็คงหนีไม่พ้น การได้นอนบนแพริวแม่น้ำแคว นั่งเล่นนอนเล่นฟังเสียงสายน้ำ เบื่อก็กระโดดน้ำลอยคอล่องไปตามกระแสน้ำ ได้กินอาหารอร่อย ล่องแพไม้ไผ่ อะไรแบบเนี้ย แค่คิดก็รู้สึกมีความสุขแล้ว แต่จะพักที่ไหนให้ได้บรรยากาศครบแบบที่ต้องการ เพราะที่กาญจนบุรีมีที่พักเยอะมากกกก เลือกไปเลือกมา ทริปนี้พวกเราจบที่นี่ค่า
⛺️ The FloatHouse River Kwai l Floating Resort เดอะ โฟลทเฮ้าส์ กาญจนบุรี บ้านพักของที่นี่จะเป็นวิลล่า บนแพริมน้ำเรียงรายกันหลายสิบห้องโค้งไปตามคุ้งน้ำดูสวยบรรยากาศดีมากๆ ห้องนอนกว้างดูดีเลย 90 ตรม.แนะ มีเตียงใหญ่ให้ 1 เตียง และ เตียงเล็กอีก 1 เตียง (ใบบอนกับชบาแย่งกันใหญ่ สุดท้ายเสร็จเฮีย 555)
ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องก็ครบนะคะ ทั้งตู้เย็น TV เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล โต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า อันนี้กิ๊บเก๋มากแม่ยุ้ยชอบ ชอบฟังก์ชั่นของตู้ที่เปิดทะลุถึงห้องน้ำได้เลย ในส่วนของห้องน้ำก็จะแยกห้องสุขา กับ ห้องอาบน้ำออกจากกันเป็นสัดเป็นส่วนดีค่ะ
ต่อมาก็มาว่ากันที่ระเบียงริมน้ำซึ่งเป็นที่ประจำของบ้านเรานั้น ระเบียงของทุกห้องก็จะมีเก้าอี้นั่งเล่นสีสดใส ถ่ายรูปสวยเลย และก็มีชิงช้า ให้สามารถนั่งเล่น นอนเล่น ชื่นชมธรรมชาติ นั่งอ่านหนังสือดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ ชื่นชมความงามของสายธน้ำและทิวเขา ยิ่งถ้าไปหน้าฝนช่วงเช้าๆจะมีหมอกลงสวยมากได้อารมณ์เหมือนอยู่ทางเหนือ
นอกจากบรรยากาศแล้วแต่ละห้องก็จะมีเสื้อชูชีพแขวนไว้ให้เลยใครอยากกระโดดน้ำก็ตามสะดวก คนที่สนุกสุดคงไม่พ้นชบา ส่วนแม่ยุ้ยกับพ่อบอมนี่แค่ไม่กี่รอบก็หอบแล้ว แบบว่าตอนเล่นก็สนุกนะแต่ตอนเดินกลับนี่สิเล่นเอาเหนื่อย และ แน่นอนมาเที่ยวทุกครั้งชบาก็ได้เพื่อนใหม่กลับไปทุกครั้ง “พี่ฟ้า” คือชื่อของเพื่อนใหม่ของชบาในทริปนี้ รอบนี้นาง pro มากได้เพื่อนกลางแม่น้ำเลย แบบว่ากระโดดเล่นอยู่ ผ่านห้องพักพี่เค้าก็ตะโกนชวนพี่เค้ากระโดดน้ำ สุดท้ายไปรู้จักชื่อกันตอนลอยคออยู่ในน้ำ เอากับนางสิ
มาดูส่วนอื่นๆกันต่อนะคะ
โซนห้องอาหารก็จะอยู่ตรงกลางๆเป็น open air รับลมธรรมชาติ เย็นๆนั่งทานอาหารพร้อมชื่นชมบรรยากาศของสายน้ำจากแม่น้ำแควน้อย รู้สึกผ่อนคลายมากๆ ในส่วนของรสชาดอาหาร เนื่องจากเราไปกัน 2 คืน ก็เลยได้ทานกันหลายอย่างเลย รวมๆรสชาดอาหารใช้ได้เลย แต่ที่ต้องชมมากๆคือพนักงาน พนักงานที่นี่เท่าที่เห็นน่าจะเป็นมอญทั้งหมด ทุกคนบริการดีมาก คอยใส่ใจ คอยถามตลอด แม่ยุ้ยประทับใจมากค่ะ ตรงด้านหลังห้องอาหาร เราสามารถให้อาหารปลาได้ด้วย ปลาเยอะมากๆค่ะ
นอกจากนั่งเล่นนอนเล่นแล้วที่นี่ยังมีกิจกรรมที่เราสามารถเล่นเพิ่มเติมได้ด้วยนะคะ (มีค่าบริการเพิ่มเติม ดูได้จาก comment เลยจ้า)
พายเรือคายัก
ล่องแพไม้ไผ่ เดินเที่ยวหมู่บ้านมอญ
ปั่นจักรยาน
ชมสวนปาล์ม-สวนปรง ถ้ำละว้า หินงอกหินย้อย ค้างคาวกิตติ
ล่องเรือเล่นน้ำ
ล่องเรือชม หมู่บ้านมอญ ถ้ำพระผาเอน
พาย Sup Board
แม่ยุ้ยเลือกล่องแพไม้ไผ่ แล้วก็แวะเดินเที่ยวหมู่บ้านมอญ หมู่บ้านมอญที่เราไปชมก็จะเงียบๆแต่บรรยากาศดี พี่ไกด์บอกว่าส่วนใหญ่ชาวมอญจะอยู่กันเงียบๆนับถือศาสนาพุทธ เพาะปลูก ยึดถือเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อหลวง เดินเล่นไปพี่ไกด์ก็เล่าไปเรื่อย ชบาดูจะสนใจเป็นพิเศษ แต่คุยไปคุยมากลายเป็นชบาเล่านู้นเล่านี่ให้พี่ไกด์ฟังแทน 555
พี่ไกด์พาเดินไปดูโรงเรียนของเด็กๆชาวมอญด้วยนะ จะเป็นเพิงเล็กๆมีโต๊ะเก่าๆอยู่ไม่กี่ตัว โรงเรียนแห่งนี้ก็ยังใช้อยู่ แต่จะเป็นช่วงเสาร์อาทิตย์เหมือนใช้เรียนเสริมมากกว่า เนื่องจากเดี๋ยวนี้เด็กๆส่วนใหญ่ก็จะไปเรียนในเมืองนอกหมู่บ้านกันหมด แม่ยุ้ยกับชบาก็ได้ภาษามอญกลับบ้านกันด้วย
เสร็จจากเยี่ยมชมหมู่บ้านมอญก็มาล่องแพกัน แพไม้ไผ่เดี๋ยวนี้จะไม่เหมือนเมื่อก่อนที่แม่ยุ้ยเลยล่องนะ มันไม่เปียกแล้วเพราะเค้ายกสูง แต่ก็ยังคงความสนุกเหมือนเดิมคือกระโดดน้ำแล้วลอยคอเล่นขนานกับแพมาเรื่อยๆ ระหว่างทางก็จะเห็นควายป่าที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ทั้งตัวเล็กตัวน้อยมากันเยอะเลย มากินน้ำที่แม่น้ำน่ารักดี
ไว้มีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอนค่า
การเดินทาง
ในส่วนของการเดินทางไป #TheFloathouse เราสามารถนำรถเข้าไปจอดได้ 2 ที่นะคะ
– ท่าเรือพุตะเคียน แล้วไปต่อเรืออีกประมาณ 15 นาทีซึ่งทาง #Floathouse มีบริการเรือไว้รอรับ
– ลานจอดรถด้านหลัง #TheFloatHouse เลย ซึ่งตรงนี้ทางจะค่อนข้างคดเคี้ยวขับลำบากนิดนึงคะ จอดที่ท่าเรือพุตะเคียนก็สะดวกดีค่ะ
ข้อมูลเพิ่มเติม
โทร : 02-6425497
อีเมล์ : info@thefloathouseriverkwai.com
เว็บไซด์จองห้องพัก : https://bit.ly/38TLFQO
 #แม่ยุ้ยพาลูกเที่ยวดะ #เพราะลูกเป็นเด็กได้คร้้งเดียว #พาลูกเที่ยวดะ #TheFloatHouseRiverKwai #TheFloatHouse #เดอะโฟลทเฮ้าส์ #SERENATAhotels #SERENATA #แพกาญจนบุรี