ทะเลสวยน้ำใสที่เกาะล้าน

13/09/16 3:59 pm

“ทะเลสวยน้ำใสที่เกาะล้าน”

วันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาสพา 2 ลิง ใบบอน ชบา ไปเกาะล้าน เนื่องจากหญิงแม่อยากไปมาก…

พอบอกทั้ง 2 ลิงว่าจะไปทะเล ก็ร้องเย้กันใหญ่ (เด็กกับทะเลยังไงก็คู่กัน) เราตื่นกันแต่เช้าออกเดินทางขับรถไปจอดไว้ที่ท่าเรือ ก็วุ่นวายกันเล็กน้อยกับสัมภาระสำหรับให้เด็กๆไปเล่นน้ำเล่นทราย

ถึงท่าเรือหลังจากถามราคาค่าเรือแล้วก็มาสุมหัวกัน 4 คนพ่อแม่ลูก ได้ข้อมูลมาว่า Speed Boat คนละ 200 บาท คิด 3 คนทั้งหมด 600 บาท ใช้เวลา 15 นาที ส่วนเรือเมล์คนละ 30 บาท คิด 3 คน 90 บาท ใช้เวลา 45 นาที ลิงสองตัวไม่สนอยากไป Speed Boat ให้ได้ (เพราะถึงเร็วกว่า) เราก็เลยชักแม่น้ำทั้ง 5 ให้บวกลบคูณหารกันดูว่าต่างกัน 500 กว่าบาทเดี๋ยวจะเอาไปเลี้ยงไอติม เด็กๆเลยยอมไป (แต่แอบหน้าหงิกเล็กน้อย)

พอขึ้นเรือได้หญิงแม่ก็ชวนเล่นเกมส์เป่ายิ้งฉุบบ้างไรบ้างก็ลืมหมด แป๊ปเดียวก็ถึงเกาะ ลงจากเรือแล้วก็นั่งสองแถวต่อเข้าที่พัก ไปถึงก็เลี้ยงไอติมตามสัญญาก็ Happy กันไป

ไม่น่าเชื่อว่าเกาะล้านห่างจากพัทยานิดเดียวแต่น้ำทะเลกลับใสสะอาดมาก เด็กๆเล่นน้ำกันสนุกครับ หินที่หาดแสมที่ไปพักก็สีสวยแปลกตาดี ใบบอนเดินหาหินอยากเก็บกลับบ้าน ก็เลยได้ทีสอนเรื่องการเที่ยวกับธรรมชาติว่าไม่ควรเก็บอะไรกลับไป เค้าก็เข้าใจและยอมทิ้งหินไว้ที่เดิม เราก็แอบยิ้ม ^^

koh lan

พอใบบอนเห็นปลาตัวเล็กๆในแอ่งน้ำก็ตะโกนดังลั่นเลยว่าปลาทราย (จริงป่าวไม่รู้ ทรายก็ทราย) เค้าพยายามจะใช้มือจับให้ได้ เราก็ยืนดู พยายามอยู่นานมากน่าจะเกือบชั่วโมงก็จับไม่ได้ซักทีก็เลยบอกไปว่าปล่อยมันไปเถอะสงสารมัน ใบบอนเลยยอมหยุด ก็ได้เห็นความพยายามความตั้งใจเล็กๆที่มุ่งมันกับเวลาเกือบ 1 ชั่วโมงที่แอ่งน้ำเราก็ได้แต่ยืนดู และ ยืนยิ้มเงียบๆ ^^

ส่วนชบาตัวเล็กก็เดินป่วนไปทั่วไล่จับปูเสฉวนอันนี้ง่ายหน่อย 555

ขากลับลิงเล็กหลับเราเลยตัดสินใจขึ้น Speed Boat กลับ ลิงตัวพี่เลยได้ขึ้น Speed Boat สมใจ

เพียงแค่ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่เกาะล้านก็ทำให้ครอบครัวเรามีความสุข เพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกๆได้ดีทีเดียว