พาลูกบุกเกาะช้าง พัก AWA Resort เกาะช้าง แบบกินอร่อย พักสบายๆ สไตล์คุณแม่ท้องอ่อนๆ

28/06/16 2:51 am

วันหยุดที่ผ่านมา พฤหัส-อาทิตย์ ได้ชวนเพื่อนๆเป็นทีมไปเที่ยว ตั้งใจพามานี สาวน้อยวัย 1 ขวบ 1 เดือนไปข้ามทะเลเที่ยวเกาะกัน จุดหมายคือเกาะช้าง หลังจากไม่ได้ไปมาประมาณ 5 ปี โดยมีข้อแม้ว่า พักร่าง ไม่ลุย ปกติไปจะพายคายัค ไปดำน้ำ รอบนี้งดนะจ๊ะ เพราะแม่กิ๊บมีเบบี้อีกคนอยู่ในท้อง ทริปนี้เน้น relax เป็นหลัก

ออกจากกทม.ประมาณ 8.30 แวะทานก๋วยเตี๋ยวบ้านบึงเป็นมื้อสายก่อนเที่ยง แต่ก็อิ่มจนยาวเลย ถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติประมาณเที่ยงกว่า ขึ้นจากเรือเลี้ยงขวา ขับไปตามทางเรื่อยๆเลยนะคะ มองข้างทางเห็นร้านขายผลไม้ ร้านอาหาร ร้านขายของเยอะขึ้นกว่าเมื่อ 5 ปีที่แล้วมาก ขับเพลินๆ ถึงแล้ว เอวารีสอร์ท เกาะช้าง (AWA Resort Koh Chang)

ทางเข้าเป็นประตูไม้สีขาวสูงอลังการงานสร้าง ตกแต่ง โถงสูงเก๋ มี welcome drink เป็นน้ำตะไคร้ ด้านหน้ามีร้านกาแฟเล็กๆบรรยากาศโปร่งๆนั่งเล่นสบายๆได้ ติดกันเป็น kids room เหมาะมากๆ กับการพาเด็กเล็กไปเล่น เช็คอินเสร็จ จะเจอกันสิ่งที่รอคอยมาตลอดทาง … สระว่ายน้ำยาว 70 เมตร!! ขนานไปกับห้องพักและห้องอาหาร สระยาวมากๆๆ ถ้าพักชั้นล่าง คือ เดินลงเล่นน้ำได้ตลอด

พวกเราก็รีบเอาสัมภาระต่างๆไปเก็บในห้อง เราพัก Deluxe beach front เอนหลังซักแป๊บ ห้องพักมีขนาดกว้างขวางดี สามารถวางเตียงเสริมหรือ baby cot ได้สบายๆ พอเอาสัมภาระอันมหาศาลของมานีเข้าห้องแล้ว ยังมีพื้นที่เหลือให้เดินเล่นในห้องได้ค่ะ เยี่ยมมากเลย เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กมาด้วย recommend

ซักประมาณ 5 โมงแดดเริ่มจางลง แม่กิ๊บเลยจับมานีเปลี่ยนชุดเตรียมเล่นน้ำ … เวลาที่รอคอย … ตูมม!! พ่อเด็กลงไปก่อนจ้า สต๊าฟเดินมาบอก ห้ามกระโดดน้ำครับ จ๋อยกันหมด55555 สระว่ายน้ำจะลึกประมาณ 1.40 เมตรตลอดความยาวนะคะ เพราะงั้นถ้าว่ายน้ำไม่แข็ง แนะนำเตรียมห่วงยางมาสำหรับเด็กๆ พามานีไปเล่น แค่สระน้ำอย่างเดียวก็เพลินมากเลย

ช่วงเวลา 17.00-18.30 ทางรีสอร์ทมี happy hour ซื้อ 1 แถม 1ด้วย จะมีสต๊าฟเดินมาแจ้งค่ะว่าเราสนใจเครื่องดื่มรึเปล่า จะเป็น beer กับ cocktail แต่กิ๊บไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เลยขอเค้าสั่งเป็น mocktail ก็ได้เหมือนกันค่ะ

มื้อเย็นวันนี้ของมานีสั่งจากห้องอาหารค่ะยังไม่รู้รสชาติและคุณภาพร้านอาหารด้านนอกเลยยังไม่เสี่ยง 55555 สั่งราดหน้าไก่มา รสชาติต้องการยังไงบอกพนักงานได้เลยค่ะ แต่ต้องย้ำเค้านิดหนึ่งค่ะ เช่น ไม่ใส่ชูรส ไม่เค็ม ของเด็ก ประมาณนี้ค่ะ มานีกินหมดเกลี้ยง ^^

ส่วนพวกเดอะแกงค์เราขับรถย้อนกลับไปหาดทรายขาวกินร้าน 15 palms เป็นร้านอาหารอเมริกัน พิซซ่า สเต็ก สปาเกตตี้แต่ก็มีอาหารไทยเสริฟ์ค่ะ บรรยากาศดี ริมทะเลเลย แต่ไม่มีห้องแอร์แล้วก็ยุงเยอะหน่อย เพราะวันที่ไปมันไม่มีลมเอาซะเลย อาหารจานค่อนข้างใหญ่นะคะ อย่าหน้ามืดเวลาสั่งค่ะ จากนั้นเราก็ไปหาโรตีเจ้าอร่อยทาน เมื่อก่อนมีแค่ร้านเดียว พี่คนขายแกเปิดเพลงเต้นไปด้วยตอนทำ เดี๋ยวนี้ ร้านโรตีมีเกลื่อนกลาดมากจ้าา แต่พอได้คุยกับพี่เค้าได้ความว่า ตอนนี้เค้าทำแป้งส่งร้านโรตีทุกร้านบนเกาะ แต่ก็แล้วแต่ว่าคนที่เอาไปขายจะไปใส่หน้าอะไรเพิ่มบ้าง เลยถึงบางอ้อ เพราะหน้าAWAก็มีอยู่ร้านนึงพอดี สบายใจนอนหลับฝันดี คืนพรุ่งนี้ไม่ต้องขับมาหาดทรายขาวอีกรอบ ^______^

เช้าแล้วว หนูมานีตื่นมา 8.30 ตามปกติ เตรียมตัวไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารค่ะ อาหารเช้าที่นี่จะมีหลากหลายมาก แต่ที่เด็ดและควรไปโดนสุดๆเลยคือ ขนมครก 55555 ถูกแล้วค่ะ ขนมครกกะทิสดเนี่ยแหละค่ะ แต่ที่นี่จะพิเศษตรง แป้งกรอบมาก เป็นขนมครกที่มีเนื้อขนมด้วยไม่ใช่แบบที่กินแล้วเละๆน่ะค่ะ ส่วนอาหารในไลน์ก็จะทั่วไปค่ะ มีข้าวต้ม ข้าวสวย กับข้าว แพนเค้ก เฟรนช์โทส ซีเรียล ครัวซองค่ะ ถูกใจสาวมานี

มื้อเที่ยงเราฝากท้องที่ สลักเพชรซีฟู้ดค่ะ ขับย้อนกลับไปทางท่าเรือ แต่ขับเลยออกไปอีกค่ะ จากโรงแรมใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าจึงถึงร้านค่ะ อาหารเด็ดที่นี่ก็ ปลาหมึกแดดเดียว ปลาย่ำสวาทค่ะ แต่กิ๊บไม่ได้ทานเพราะเพื่อนในแก็งค์แพ้อาหารทะเลเลยอด T____T หนูมานีก็ทานข้าวผัด แกงจืดเต้าหู้ธรรมดาค่ะ อิ่มแล้วพวกเราก็กลับที่พักเตรียมเล่นน้ำต่อค่ะ แต่มื้อเย็นวันนี้เราจะลองทานอาหารแถวที่พักดูค่ะ … หลังจากผ่านการลองทานมาแล้ว ทางแก็งค์พบสัจธรรมค่ะ ว่าเราไม่ควรลอง 55555 มันไม่ปลื้มเอาซะเลยจริงจังๆๆ อร่อยสุดคงเป็น 7-11 กะโรตีค่ะ

วันเสาร์ มานีตื่นแต่เช้าเลย ไปทานอาหารเช้าเร็ว คนจะเยอะนะคะ ถ้าเอาช่วงที่มีที่นั่งสบายๆก็ 9โมงกว่าค่ะ มื้อเที่ยงขับไปทานไก่หมุนกับส้มตำที่หาดทรายขาวค่ะ รสชาติโดยรวมถือว่าพอไหวค่ะ ดีกว่ามื้อเมื่อคืนเยอะ 55555 ตอนบ่าย จังหวะมานีหลับไป แม่กิ๊บเลยถือโอกาสไปใช้บริการสปาของทางรีสอร์ทค่ะ บรรยากาศสงบเงียบดีค่ะ รีแลกซ์มากๆ กลับมาถึงห้องมานีตัวแสบตื่นพอดี เตรียมเล่นน้ำต่อเลย แต่มื้อเย็นวันนี้เราจะทานกันที่โรงแรมเลยค่ะ แนะนำเลยค่ะไม่ต้องไปเสียเวลาเสี่ยงดวงด้านนอก อาหารอร่อย สะอาด ไม่ผิดหวัง ที่สำคัญราคาไม่ได้แพงจนเกินไปค่ะ แล้วก็ปิดท้ายด้วยโรตีอีกเหมือนเดิม

วันสุดท้ายแล้ว พวกเราเช็คเอาท์แล้วออกจากโรงแรมตอนเที่ยง (แต่ขออนุญาติแนะนำเลยนะคะ เช็คเอาท์ซัก 9 โมงน่าจะดีกว่าค่ะ เพราะพวกเราจอดรถติดรอข้ามเรือประมาณสองชั่วโมงกว่าจ้า โหดร้ายมาก) หลังจากนั้นก็ขับรถกลับถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพค่ะ

แม่กิ๊บ

#ครอบครัวอาสาเที่ยวดะ

ขอขอบคุณ รีวิวและรูปน่ารักๆ จาก “แม่กิ๊บ” คุณแม่น้องมานี คุณแม่อารมณ์ดี ชอบชิม ชอบเที่ยว ชอบพาลูกและสามีเที่ยวดะ

ที่อยู่ : เกาะช้าง จ.ตราด

Facebook : Awa Resort Koh Chang